๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 15, 2024, 08:36:23 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 18 19 20 [21] 22 23 24 ... 76
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนไม่ไหวแล้วครับคงต้องนำรถไปติดแก๊สLPG  (อ่าน 187683 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16884


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #300 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2008, 07:40:03 PM »


         อย่าประหยัดลูกเดียวนาน้าโจ ........ ร้อยโลใช้แก๊ส 80 โล น้ำมันสัก 20 โล ..... ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ไปนาน

ลุงปูครับ ทุกประมาณ 100 กม. ที่ขับแก๊ส จะสลับมาใช้น้ำมันประมาณ 5 กม. ครับ อ่านที่ลุงปูโพสต์ ผมว่าน้อยไปสักหิด ที่ใช้ประมาณนี้ผมก็หยบๆอ่านเอาแถวเวปแก๊สนั่นล่ะครับ แต่ตอนเข้าปั๊มแวะพักผ่อน เข้าห้องน้ำ ก็เดินเบาเป็นน้ำมันตลอดครับ

ขอทราบเหตุผลทางวิทยาศาสตร์หน่อยครับ ว่าเหตุใดต้องสลับใช้น้ำมันบ้าง
และการทำอย่างนั้นช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ?

คำถาม ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลยครับ

ท่านจะไม่ได้มิตรก็เพราะตรงนี้นะคราบ คุณGigaByte

โปรดเข้าใจใหม่ครับ

ด้วยความเคารพครับ
บันทึกการเข้า


PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #301 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2008, 07:50:14 PM »


         อย่าประหยัดลูกเดียวนาน้าโจ ........ ร้อยโลใช้แก๊ส 80 โล น้ำมันสัก 20 โล ..... ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ไปนาน

ลุงปูครับ ทุกประมาณ 100 กม. ที่ขับแก๊ส จะสลับมาใช้น้ำมันประมาณ 5 กม. ครับ อ่านที่ลุงปูโพสต์ ผมว่าน้อยไปสักหิด ที่ใช้ประมาณนี้ผมก็หยบๆอ่านเอาแถวเวปแก๊สนั่นล่ะครับ แต่ตอนเข้าปั๊มแวะพักผ่อน เข้าห้องน้ำ ก็เดินเบาเป็นน้ำมันตลอดครับ

ขอทราบเหตุผลทางวิทยาศาสตร์หน่อยครับ ว่าเหตุใดต้องสลับใช้น้ำมันบ้าง
และการทำอย่างนั้นช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ?


คำถาม ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลยครับ

       ขออภัยครับเพิ่งมาเห็น ....... ผมกับเฮียอ๋องและเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านเคยพูดคุยสอบถามขอคำแนะนำ

       ตลอดถึงเสวนาหน้าเวปบอร์ดนี้เป็นประจำ มากบ้างน้อยบ้าง เราถือเป็นญาติ เป็นพี่ เป็นน้องกัน ไม่เคยคิด

       ถือสาหาความหรือใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆครับ ...... ท่านอาจไม่คุ้นเคยการตั้งคำถามลักษณะนี้เลยคิดเลยเถิด

       ไปเป็นอย่างอื่น ....... ผมก็อาจเคยตั้งคำถามทำนองนี้แก่เพื่อนสมาชิกเหมือนกัน ซึ่งส่วนลึกๆแล้วไม่มีเจตนา

       ไม่ดีแต่อย่างไร ........ เราอยู่ที่นี่ผมถือว่าเป็นพวกเดียวกันอยู่บ้านเดียวกันกินข้าวร่วมโต๊ะกัน หนักนิดเบาหน่อย

       ก็อภัยให้กัน ........ ท่านลองศึกษาไปสักระยะจะเข้าใจเอง ....... ท่านชลธิตเป็นสมาชิกเวป อวป.ก่อนผมครับ

       ถ้าไม่นับอายุให้ถือความอาวุโสของการเป็นสมาชิกที่มาก่อน  ....... ตัวท่านกิกะไบต์อาจมีอายุสูงกว่าหลายคน

       แต่เมื่อมาสมัครก็นับเป็นน้อง ....... พอสนิทกันสักพักก็มีการพบปะ eyeball กันก็จะเชื่อมความสัมพันธ์แน่นแฟ้น

       เพิ่มความสามัคคี อย่างเหนียวแน่นตลอดไป ....... ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

                
poth
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 546
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3535


ที่นี่ปัตตานี ของจริง ไม่มี Re-Shoot


« ตอบ #302 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 12:35:56 AM »

พี่ปูครับ ผมได้ไดฮัทสุ 800 ซีซี มาคันนึงเป็น LPG มาจากญี่ปุ่นเลยครับ ไม่มีระบบน้ำมันซะด้วย ไม่มีถังน้ำมัน แล้วที่ว่าต้องเอาน้ำมันอุ่นเครื่องยนต์ก่อนน่ะ กับเครื่องนี้จะเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า

ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6568



« ตอบ #303 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 08:16:32 AM »

ไม่ทราบมีสมาชิกท่านใดมีประสพการณ์เปลี่ยนระบบเครื่องยนต์จากดีเซลเป็นเบ็นซินแล้วติดแก๊สบ้างครับ พอดีที่เชียงใหม่ มีร้านหนึ่งเขารับเปลี่ยนระบบเครื่องยนต์เดิมของเราจากเครื่องที่ใช้น้ำมันดีเซล เป็นเบ็นซิน โดยการรื้อระบบปั้มหัวฉีดแล้วใส่จานจ่ายเข้าไปแทน และเปลี่ยนหัวฉีดเป็นใส่หัวเทียนแทน โดยใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม มันจะดีต่อเครื่องยนต์เราหรือเปล่าครับ พอดีอยากจะเอาไปทำแต่ไม่มีข้อมูลเลยครับว่ามันจะดีหรือเปล่าครับ แต่วันที่ไปเห็นเขาทดลองให้ดูมันก็ติดดีเร่งดีครับ

ไม่ทราบมีเวปไหนที่มีข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปล่าครับผมอยากได้ข้อมูลจากแหล่งอื่นด้วยครับ

อยากทำแต่ก็กลัวเครื่องพังเหมือนกันครับ ตอนนี้ 1 J ก็ปาเข้าไป ห้าหมื่นแล้วครับ หลายเดือนก่อนไปถามยัง สามหมื่นอยู่เลยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #304 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 08:52:53 AM »

พี่ปูครับ ผมได้ไดฮัทสุ 800 ซีซี มาคันนึงเป็น LPG มาจากญี่ปุ่นเลยครับ ไม่มีระบบน้ำมันซะด้วย ไม่มีถังน้ำมัน แล้วที่ว่าต้องเอาน้ำมันอุ่นเครื่องยนต์ก่อนน่ะ กับเครื่องนี้จะเป็นไงครับ

         ไม่ดีแน่ครับท่านโพธ ..... เดี๋ยวผมขึ้นมารับด้วยตัวเองก็แล้วกันครับ ...... แฮ่ แฮ่

          บล๊อคนี้ชัวร์ครับ เครื่องเขารองรับมาเต็มที่ 100 %  วางใจได้  หายาก อิจฉาจัง

บันทึกการเข้า

                
GigaByte
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #305 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 09:34:02 AM »

คำถาม ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลยครับ

ผมใช้ประโยคเช่นนั้นสิครับ จึงถือว่าเป็นมิตรและถือเป็นกันเอง
หากถามกับสมาชิกใหม่ที่ไม่รู้จัก คงเป็นประโยคคนละแบบที่เรียบกว่า
เช่นเดียวกับคุยกับเพื่อนที่รู้จักกันมานาน  กับเพื่อนที่เพิ่งรู้จักวันนี้ คงใช้ประโยคแตกต่างกัน
คุณ PU45 และคุณทิวัตร์ ต่างก็ไม่ใช่สมาชิกใหม่ของเวปบอร์ดนี้แล้ว (คุณทิวัตร์เป็นสมาชิกเก่าเปลี่ยนชื่อใหม่)

คุณ GigaByte ลองสังเกตุว่าเมื่อผมถามแล้ว ทั้งสองก็ตอบกลับปรกติ รวมทั้งคุณ lek และคุณ m620 ด้วย



         อย่าประหยัดลูกเดียวนาน้าโจ ........ ร้อยโลใช้แก๊ส 80 โล น้ำมันสัก 20 โล ..... ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ไปนาน

ลุงปูครับ ทุกประมาณ 100 กม. ที่ขับแก๊ส จะสลับมาใช้น้ำมันประมาณ 5 กม. ครับ อ่านที่ลุงปูโพสต์ ผมว่าน้อยไปสักหิด ที่ใช้ประมาณนี้ผมก็หยบๆอ่านเอาแถวเวปแก๊สนั่นล่ะครับ แต่ตอนเข้าปั๊มแวะพักผ่อน เข้าห้องน้ำ ก็เดินเบาเป็นน้ำมันตลอดครับ

ขอทราบเหตุผลทางวิทยาศาสตร์หน่อยครับ ว่าเหตุใดต้องสลับใช้น้ำมันบ้าง
และการทำอย่างนั้นช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ?

คำถาม ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลยครับ

ท่านจะไม่ได้มิตรก็เพราะตรงนี้นะคราบ คุณGigaByte

โปรดเข้าใจใหม่ครับ

ด้วยความเคารพครับ


         อย่าประหยัดลูกเดียวนาน้าโจ ........ ร้อยโลใช้แก๊ส 80 โล น้ำมันสัก 20 โล ..... ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ไปนาน

ลุงปูครับ ทุกประมาณ 100 กม. ที่ขับแก๊ส จะสลับมาใช้น้ำมันประมาณ 5 กม. ครับ อ่านที่ลุงปูโพสต์ ผมว่าน้อยไปสักหิด ที่ใช้ประมาณนี้ผมก็หยบๆอ่านเอาแถวเวปแก๊สนั่นล่ะครับ แต่ตอนเข้าปั๊มแวะพักผ่อน เข้าห้องน้ำ ก็เดินเบาเป็นน้ำมันตลอดครับ

ขอทราบเหตุผลทางวิทยาศาสตร์หน่อยครับ ว่าเหตุใดต้องสลับใช้น้ำมันบ้าง
และการทำอย่างนั้นช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ?


คำถาม ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลยครับ

       ขออภัยครับเพิ่งมาเห็น ....... ผมกับเฮียอ๋องและเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านเคยพูดคุยสอบถามขอคำแนะนำ

       ตลอดถึงเสวนาหน้าเวปบอร์ดนี้เป็นประจำ มากบ้างน้อยบ้าง เราถือเป็นญาติ เป็นพี่ เป็นน้องกัน ไม่เคยคิด

       ถือสาหาความหรือใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆครับ ...... ท่านอาจไม่คุ้นเคยการตั้งคำถามลักษณะนี้เลยคิดเลยเถิด

       ไปเป็นอย่างอื่น ....... ผมก็อาจเคยตั้งคำถามทำนองนี้แก่เพื่อนสมาชิกเหมือนกัน ซึ่งส่วนลึกๆแล้วไม่มีเจตนา

       ไม่ดีแต่อย่างไร ........ เราอยู่ที่นี่ผมถือว่าเป็นพวกเดียวกันอยู่บ้านเดียวกันกินข้าวร่วมโต๊ะกัน หนักนิดเบาหน่อย

       ก็อภัยให้กัน ........ ท่านลองศึกษาไปสักระยะจะเข้าใจเอง ....... ท่านชลธิตเป็นสมาชิกเวป อวป.ก่อนผมครับ

       ถ้าไม่นับอายุให้ถือความอาวุโสของการเป็นสมาชิกที่มาก่อน  ....... ตัวท่านกิกะไบต์อาจมีอายุสูงกว่าหลายคน

       แต่เมื่อมาสมัครก็นับเป็นน้อง ....... พอสนิทกันสักพักก็มีการพบปะ eyeball กันก็จะเชื่อมความสัมพันธ์แน่นแฟ้น

       เพิ่มความสามัคคี อย่างเหนียวแน่นตลอดไป ....... ขอบคุณครับ


















ขอบคุณสำหรับคำท้วงติง  ขออภัยที่อาจมองเหตุการณ์แค่มุมเดียว
ท่านทั้งสอง หรือสาม เป็นอาวุโสเม็มเบอร์ของที่นี่ ผมน่าจะประมาณการณ์ได้ ว่าท่าน ๆ คงต้องรู้จักกันแล้วบ้าง ทำไมผมถึงนึกไม่ถึง ว่าท่านคงจะรู้จักกันเป็นการส่วนตัว
ทีนี้ มาว่าถึง ทำไมผมจึงมองว่า คำถามไม่เป็นมิตร ตัดเรื่องความสนิทสนม รู้จักกันเป็นการส่วนตัวออกนะครับ เหลือแต่หน้าเว็บบอร์ดกับความเป็นสมาชิกของทุก ๆ ท่าน รวมทั้งตัวผมด้วย
เรื่องแก๊สติดรถ เป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ แถมเป็นเรื่องที่รัฐไม่ได้ให้การสนับสนุนมากนัก(ว่าถึงแอลพีจี) คนส่วนใหญ่ ทั้งติดแก๊สแล้ว และไม่ติดแก๊สที ต่างก็มีความรู้เรื่องแก๊สทางเทคนิค แค่ "เห็นเขาว่า" เป็นส่วนมาก รวมทั้งผมด้วย มีเรื่องอะไรบ้างล่ะ เช่น ทำไมต้องวางหม้อต้มเป็นแนวขนานกับตัวรถ ผมถามมาหลายคนแล้ว ไม่ได้คำตอบ ทั้งที่คนที่ผมถาม เป็นช่างติดตั้งแก๊สที่ผ่านงานมานับร้อยคันก็ตอบไม่ได้ ดันทุรังให้ตอบก็พาลงทะเลไปเลย กับอีกอย่าง คือทำไมต้องสตาร์ทน้ำมัน สตาร์ทแก๊สไม่ได้หรือ อันนี้ได้คำตอบ แต่ไม่ชัดเจนนัก คำตอบคือว่า ประเด็นแรก แก๊สมีสถานะในถังเป็นของเหลว จะเอาใช้งานต้องทำให้ร้อนก่อนมันถึงจะเป็นแก๊สที่พร้อมใช้ อ้าวแล้วทำไมแก๊สในครัวไม่ต้องล่ะ เพราะแก๊สในครัว ปริมาณการจ่ายออกมาน้อยมากเมื่อเทียบกับรถ กับอีกประเด็น เพราะวงจรสตาร์ทสำหรับรถคาบูเรเตอร์ น้ำมันวิ่งอีกทางหนึ่ง ไม่ใช่ทางปรกติตอนเครื่องติดแล้ว แต่ไปวิ่งทางวงจรโช๊ก ผมก็ได้รู้ตอนนั้น ว่าคาบูฯ มันมีวงจรภายในตั้งเกือบสิบวงจร ซึ่งวงจรเหล่านั้น แก๊สเข้าไม่ถึง จึงต้องสตาร์ทน้ำมัน คำถามที่ถามเพราะความไม่รู้ ไปถามคนที่ไม่รู้เหมือนกัน แต่มีความเชื่อ ว่าต้องทำยังงั้นยังงี้ ถามบางทีผิดจังหวะ งานเข้าเลย

ผมจะเล่าให้ฟังอีกเรื่อง เป็นเรื่องปืนที่ท่าน ๆ อาจเคยได้ยินมาบ้าง เรื่องยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งถ้าท่านดูที่ผมเคยโพสต์ไว้ก่อนหน้า จะเห็นว่าผมไม่เห็นด้วยกับการยิงปืนขึ้นฟ้า ด้วยเหตุผลหลายประการ บ้านผมมันมีนักเลงแก่หลายคน ชอบกันจริงกับการประกาศศักดาด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้า ผมถามเขา ว่า ทำไมต้องยิงปืนขึ้นฟ้า มันมีโอกาสหล่นปุ๊ลงบนหัวคนได้นะ จะด้วยอะไรก็เกินปรมาณ เขาโกรธครับ โกรธกับคำถามโง่ ๆ ของผม หาว่าผมรู้มาก หัวหมอไปโน่น วันนั้น จังหวะการถามของผมคงจะเอื้อให้เขาคิดยังงั้นด้วยมั๊ง ผมมานั่งทบทวนดู กูเป็นคนไม่รู้จังหวะการพูดเลยนี่หว่า ถ้าจะต้องไปเข้าคอร์สอบรมซะหน่อยแล้วมั๊งเนี่ย

ครั้งนี้ก็คงข้อหาเดียวกัน หรือจะข้อหาต่างไปจากนี้ ก็คงไม่มากเท่าไหร่ คือทะลึ่งไม่รู้ที่ควรไม่ควร เดิม ๆ ก็คือ ไม่รู้จังหวะนั่นแหละ ช่างมันเถอะ 

เอาเป็นว่า ผมขอโทษทุกคน ขอรับคำขอโทษของผมไว้ด้วยครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
โจ ™
สมาชิกลำดับที่: 41
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 220
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8187



« ตอบ #306 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 10:12:59 AM »

ใจเย็นครับพี่ สมัครสมาชิกใหม่แล้วเข้ามาคุยกันต่อนะครับ
บันทึกการเข้า

ดอนเมือง​1
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 381
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086



« ตอบ #307 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 10:22:03 AM »

ไม่เป็นไรหรอกครับคุณ GigaByte  อย่าน้อยใจไปเลย
คนเราต้องใจกว้างนะครับ ถึงจะมีเพื่อนเยอะๆ
   
บันทึกการเข้า



สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #308 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 10:45:40 AM »


    ท่าน GigaByte ครับ ...... ความเห็นต่างเล็กน้อย ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ
    พวกเราต้องการมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ต่างหาก ....... หลากหลายสมาชิก
    ต่างพื้นที่ทั่วประเทศ  มีโอกาสได้แวะเยี่ยมเยียนพูดคุยดื่มกิน พบปะแล้ว
    รู้สึกดีใจและสนิทสนมกันเป็นอย่างดีทั้งที่เคยเจอกันครั้งแรก  บางท่านอยู่
     ต่างประเทศ พอมีโอกาสกลับเมืองไทยได้พบกันก็สุดที่จะดีใจ เรานับถือกันครับ
     
     .........     ท่าน GigaByte ก็เช่นกัน เรายังรอท่านกลับมานะครับ      .......

บันทึกการเข้า

                
milo
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 16
ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #309 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 10:56:39 AM »

ไม่ทราบมีสมาชิกท่านใดมีประสพการณ์เปลี่ยนระบบเครื่องยนต์จากดีเซลเป็นเบ็นซินแล้วติดแก๊สบ้างครับ พอดีที่เชียงใหม่ มีร้านหนึ่งเขารับเปลี่ยนระบบเครื่องยนต์เดิมของเราจากเครื่องที่ใช้น้ำมันดีเซล เป็นเบ็นซิน โดยการรื้อระบบปั้มหัวฉีดแล้วใส่จานจ่ายเข้าไปแทน และเปลี่ยนหัวฉีดเป็นใส่หัวเทียนแทน โดยใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม มันจะดีต่อเครื่องยนต์เราหรือเปล่าครับ พอดีอยากจะเอาไปทำแต่ไม่มีข้อมูลเลยครับว่ามันจะดีหรือเปล่าครับ แต่วันที่ไปเห็นเขาทดลองให้ดูมันก็ติดดีเร่งดีครับ


ไม่ทราบมีเวปไหนที่มีข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปล่าครับผมอยากได้ข้อมูลจากแหล่งอื่นด้วยครับ

อยากทำแต่ก็กลัวเครื่องพังเหมือนกันครับ ตอนนี้ 1 J ก็ปาเข้าไป ห้าหมื่นแล้วครับ หลายเดือนก่อนไปถามยัง สามหมื่นอยู่เลยครับ

ขอบคุณครับ


มันเป็นการดัดแปลงเครื่องดีเซลให้เป็นเครื่องเบนซินนั่นเองครับ
ส่วนมากมักทำในรถยนต์ขนาดใหญ่ ที่หากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นเบนซินจะมีราคาสูงมาก จึงยอมดัดแปลง
เพราะค่าดัดแปลงเครื่องยนต์เป็นหลักแสนครับ เครื่องยนต์เล็กๆ ซื้อมือสองราคาหลักหมื่น เขาจึงนิยมเปลี่ยนมากกว่าดัดแปลง
ส่วนราคมเครื่องยนต์ที่แพงขึ้นเป็นไปตามความต้องการ รวมถึงราคาของอุปกรณ์ติดตั้วแกสก็เพิ่มกว่าเท่าตัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2008, 11:01:56 AM โดย milo » บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6380
ออฟไลน์

กระทู้: 40274


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #310 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 11:47:37 AM »

ไม่ทราบมีสมาชิกท่านใดมีประสพการณ์เปลี่ยนระบบเครื่องยนต์จากดีเซลเป็นเบ็นซินแล้วติดแก๊สบ้างครับ พอดีที่เชียงใหม่ มีร้านหนึ่งเขารับเปลี่ยนระบบเครื่องยนต์เดิมของเราจากเครื่องที่ใช้น้ำมันดีเซล เป็นเบ็นซิน โดยการรื้อระบบปั้มหัวฉีดแล้วใส่จานจ่ายเข้าไปแทน และเปลี่ยนหัวฉีดเป็นใส่หัวเทียนแทน โดยใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม มันจะดีต่อเครื่องยนต์เราหรือเปล่าครับ พอดีอยากจะเอาไปทำแต่ไม่มีข้อมูลเลยครับว่ามันจะดีหรือเปล่าครับ แต่วันที่ไปเห็นเขาทดลองให้ดูมันก็ติดดีเร่งดีครับ

ไม่ทราบมีเวปไหนที่มีข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปล่าครับผมอยากได้ข้อมูลจากแหล่งอื่นด้วยครับ

อยากทำแต่ก็กลัวเครื่องพังเหมือนกันครับ ตอนนี้ 1 J ก็ปาเข้าไป ห้าหมื่นแล้วครับ หลายเดือนก่อนไปถามยัง สามหมื่นอยู่เลยครับ

ขอบคุณครับ

ผมเห็นอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วครับ  สิริรวม สำหรับเครื่อง 4JA1 แปดหมื่น รวมถัง 65 ลิตร

ลูกสูบ จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ไปเลย  ช่างอ้างว่า ลูกใหม่ดี เพราะทนความร้อนดีกว่า

แหะ แหะ  ยิ้มีเลศนัย ไม่อยากจะบอกเลย ว่า ดีเซลร้อนกว่าเยอะครับ แต่ที่ต้องเปลี่ยนลูก

เพราะ ดีเซลเดิม 22:1 แต่ เบ็นซิน ต้องการแรงอัดประมาณ 10:1 เท่านั้น ก็เลยต้องเปลี่ยนลูกสูบ

เพื่อให้หัวลูกสูบใหม่ที่เป็นหลุม ไปลดแรงอัดในห้องสันดาป คือ....

ตอนเป็นดีเซลหัวลูกสูบเรียบ สมมุติมีปริมาตรในห้องเผาไหม้ตอนลูกสูบสูงสุด ซัก 100 ซีซี.

ก็เอาลูกสูบ ที่มีหลุมบนหัวลูกสูบ อีก 100 ซีซี. มาเปลี่ยน เพื่อให้กลายเป็น 200 ซีซี.

แรงอัดจะได้พอดีกับเบ็นซิน   

วันนี้ ถ้าจะเมาวิชาการอีกแล้ววุ้ย....  Grin
บันทึกการเข้า
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13941


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #311 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 12:04:01 PM »

เรื่องคำถามคำตอบก็ธรรมดาครับ    จะให้ถูกใจหมดคงเป็นไปไม่ได้     อย่าถือสากันเดี๋ยวก็ลืม  เอาสโลแกนลุงPU45ไปใช้ก็ได้ครับ   "ไร้สาระโดยสิ้นเชิง     บรรเทิงลูกเดียว"
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #312 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 12:21:57 PM »

        เอาเรื่องแก๊สแล้วกัน  ล่าสุดถามราคาหัวฉีด ac ราคา ๓๘,๐๐๐ บาทพร้อมใบรับรองวิศวะ
 ถังแม็กเนท ๕๘ ลิตร มัลติวาวล์ ดิมโก้ กล่องอีซียู รุ่น สเตจท์ ๒๐๐ หม้อต้ม ทอรีหรือซาวอรี่อะไรสังอย่าง
(ราคากรุงเทพฯ) ร้านไกล้บ้านบอก ๔๒,๐๐๐ บาท ร้านเปิดใหม่แต่ช่างผ่านการอบรมจากตัวแทนจำหน่ายเรียบร้อย
ติดระบบดูดไปหลายคัน  แต่สงสัยจะเป็นหัวฉีดคันแรก  ว่าจะหักคอ เท่าราคากรุงเทพฯ ขอราคารถตัวอย่างสักคัน(ที่ทำงานอยู่ใกล้ร้าน)
ดูงานติดตั้งเขาใช้ได้ เหลือแต่ขั้นตอนจูนที่ยังห่วง ๆ แต่มีคู่มือให้ละเอียดพร้อมซอฟแวร์  โน้ตบุคเจ้าของรถ  จะซื้อสายจูนสักเส้นด้วย
แบบว่าผมประเภทมือซนและกล้าลอง(บนพื้นฐานของข้อมูลพอสมควร  จริง ๆ นึก ๆ จะติดตั้งเองด้วยซ้ำ  ถ้าหาซื้อชุดคิท ได้ราคาซัก
สองหมื่นหก บวกลบ  จริง ๆ ไม่ใช่เสียดายตังค์  แต่ประเภทชอบ ดี ไอ วาย เพราะหลาย ๆ อย่างที่ทำมา  บางอย่างเราจะละเอียดในการทำมากกว่าร้าน)
       
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6568



« ตอบ #313 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 12:45:35 PM »

ไม่ทราบมีสมาชิกท่านใดมีประสพการณ์เปลี่ยนระบบเครื่องยนต์จากดีเซลเป็นเบ็นซินแล้วติดแก๊สบ้างครับ พอดีที่เชียงใหม่ มีร้านหนึ่งเขารับเปลี่ยนระบบเครื่องยนต์เดิมของเราจากเครื่องที่ใช้น้ำมันดีเซล เป็นเบ็นซิน โดยการรื้อระบบปั้มหัวฉีดแล้วใส่จานจ่ายเข้าไปแทน และเปลี่ยนหัวฉีดเป็นใส่หัวเทียนแทน โดยใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม มันจะดีต่อเครื่องยนต์เราหรือเปล่าครับ พอดีอยากจะเอาไปทำแต่ไม่มีข้อมูลเลยครับว่ามันจะดีหรือเปล่าครับ แต่วันที่ไปเห็นเขาทดลองให้ดูมันก็ติดดีเร่งดีครับ

ไม่ทราบมีเวปไหนที่มีข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปล่าครับผมอยากได้ข้อมูลจากแหล่งอื่นด้วยครับ

อยากทำแต่ก็กลัวเครื่องพังเหมือนกันครับ ตอนนี้ 1 J ก็ปาเข้าไป ห้าหมื่นแล้วครับ หลายเดือนก่อนไปถามยัง สามหมื่นอยู่เลยครับ

ขอบคุณครับ

ผมเห็นอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วครับ  สิริรวม สำหรับเครื่อง 4JA1 แปดหมื่น รวมถัง 65 ลิตร

ลูกสูบ จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ไปเลย  ช่างอ้างว่า ลูกใหม่ดี เพราะทนความร้อนดีกว่า

แหะ แหะ  ยิ้มีเลศนัย ไม่อยากจะบอกเลย ว่า ดีเซลร้อนกว่าเยอะครับ แต่ที่ต้องเปลี่ยนลูก

เพราะ ดีเซลเดิม 22:1 แต่ เบ็นซิน ต้องการแรงอัดประมาณ 10:1 เท่านั้น ก็เลยต้องเปลี่ยนลูกสูบ

เพื่อให้หัวลูกสูบใหม่ที่เป็นหลุม ไปลดแรงอัดในห้องสันดาป คือ....

ตอนเป็นดีเซลหัวลูกสูบเรียบ สมมุติมีปริมาตรในห้องเผาไหม้ตอนลูกสูบสูงสุด ซัก 100 ซีซี.

ก็เอาลูกสูบ ที่มีหลุมบนหัวลูกสูบ อีก 100 ซีซี. มาเปลี่ยน เพื่อให้กลายเป็น 200 ซีซี.

แรงอัดจะได้พอดีกับเบ็นซิน  

วันนี้ ถ้าจะเมาวิชาการอีกแล้ววุ้ย....  Grin

ฮิ ฮิ แล้วจะลองทำดูจะดีหรือเปล่าครับ ผมไปถามมา เขาบอกรวมถังแก๊สแอลพีจีแล้ว 60,000.- บาทครับ ตอนนี้สองจิตสองใจครับว่าจะทำหรือไม่ทำดีครับ ปกติผมเดินทางวันละ 60-70 กม.ครับ ตอนนี้รถใช้ 12-13 กม./ลิตรครับ ยังไม่เคยเห็นมีคนทำกันเลยไม่ทราบจะถามใครดีเลยมาถามพี่ๆ น้า ๆ ดูก่อนครับ ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไรครับเผื่อมีคนเคยทำแล้วครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
i-TEQ
Jr. Member
**

คะแนน 2
ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #314 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 01:04:59 PM »

 Winkของผมใชน้อยครับ เลยยังไม่ได้ติดครับ Wink 1เดือนวิ่ง1000กม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 18 19 20 [21] 22 23 24 ... 76
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.118 วินาที กับ 21 คำสั่ง