๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 13, 2024, 04:01:03 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 24 25 26 [27] 28 29 30
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: SU27 ? SU 30 ?? ทัพฟ้าไทย  (อ่าน 235398 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nogun
Full Member
***

คะแนน 7
ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #390 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2005, 03:33:53 PM »

   สวยจริงๆนะ พวกเครื่องลำเลียงเนี่ย  ดูยิ่งใหญ่น่าเกรงขามดี  บินหลายๆลำยิ่งสวย  ลงจอดทีหนึ่ง  ศัตรูแทบหมดกำลังใจ  ทหารวิ่งลงเป็นร้อย  อาวุธอีกเต็มลำ
บันทึกการเข้า
nogun
Full Member
***

คะแนน 7
ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #391 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2005, 03:51:26 PM »

      โอ้โห เห็นรูปสวย และบทความเด็ดๆ จากระทู้นี้เยอะเลย   ผมว่าบินรบอาจจะเงียบไปอีกแล้วก็ได้   รัฐบาลน่าจะแสดงความจริงจังจริงใจ  ด้วยการจัดหาอย่างเร่งด่วน ซื้อ little bird พร้อมกล้องมองกลางคืน อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน ปืนกลเล็ก ติดมาพร้อมกับเฮลิคอปเตอร์  ซื้อมาสัก สี่เครื่องเอาไปใช้กับโจรใต้หน่อย    Grin   น้ำลายหก
บันทึกการเข้า
สมพงษ์
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #392 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2005, 03:54:36 PM »

ที่ว่ามาทั้งหมดไม่ขัอคอ  ดีทั้งนั้น  แต่การจัดหาอาวุธของกองทัพ  น่าจะพิจารณาจากภัยคุกคาม(ความจำเป็นที่ต้องมี)  เงินในกระเป๋า  ระบบอาวุธนั้นๆ  การซ่อมบำรุง  และ การสนับสนุนจากพันธมิตรเมื่อต้องการขอการสนับสนุน  เพราะมิฉะนั้นแล้วเราจะเป็นเหมือนคนมีรายได้ต่ำ  แต่อยากมีรถเบนซ์  ซึ่งอาจมีได้  แต่เกิดปัญหาตอนเข้าศูนย์เช็คเครื่อง  ยังไงยังงั้นแหละครับ.
บันทึกการเข้า
สีอำพัน-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 258
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4433



« ตอบ #393 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2005, 04:17:19 PM »

เครื่องบินรบใหม่ ของทัพฟ้าไทย สรุปได้หรือยังครับ
บันทึกการเข้า

อันวันใดไม่สำคัญเท่าวันนี้ เป็นวันที่สำคัญกว่าวันไหน
อันวันนี้สำคัญกว่าวันใด  วันไหนไหนไม่สำคัญเท่าวันนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #394 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2005, 04:28:43 PM »

55555  ยังไม่ได้ครับ  แต่ปีหน้าจะได้ Black Hawk มือ2มา4ลำ ครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #395 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2005, 03:14:32 PM »

……การพัฒนาการขนส่งทางอากาศของสหรัฐฯ  (ต่อ)
กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เร่งศึกษาความต้องการการบินลำเลียงใหม่
…กลาโหมสหรัฐฯ ได้พยายามศึกษาบทเรียนจากการปฏิบัติการต่างๆ ในยุคใหม่ ตั้งแต่การปฏิบัติการพายุทะเลทราย (OPERATION DESERT STROM) ในปี ค.ศ.1991 การปฏิบัติการกองกำลังพันธมิตร (OPERATION ALLIED FORCE)  ในปี ค.ศ. 1999 รวมทั้งการทำสงครามในอัฟกานิสถานที่ผ่านมาโดยพยายามกำหนดความต้องการการบินลำเลียงในการทำสงครามใหญ่ (MTW) ที่แท้จริง
…ข้อมูลที่ได้รับจากการศึกษา คือ ซี-17 จำนวน 180 เครื่อง จะไม่พอกับความต้องการในการทำสงครามใหญ่ ถ้าพิจารณาเป็นเครื่องต่อเครื่องในการทดแทนเครื่องบินลำเลียง ซี-141 ถึงแม้ว่า ซี-17 จะมีขีดความสามารถในการบรรทุกได้มากกว่าและบินได้ไกลกว่าก็ตาม เพราะด้วยเหตุผลว่าเครื่องบิน 1 เครื่อง ไม่สามารถบินไปในจุดจุดเดียวได้ในเวลาเดียวกัน เหตุผลนี้จึงเป็นส่วนสำคัญให้กองทัพอากาศสหรัฐฯ ขยายการปลดประจำการของเครื่องบิน ซี-141 จำนวน 63 เครื่อง ออกไปก่อน
…จากการศึกษาและกำหนดความต้องการของกองทัพสหรัฐฯ ในเรื่องการบินลำเลียงในการทำสงครามใหญ่ (MTW) 2 สนามรบนั้น กองทัพอากาศสหรัฐฯ จะต้องมีขีดความสามารถอย่างต่ำในการลำเลียง 51.1 ล้านตันไมล์ต่อวัน และหากบวกเพิ่มความต้องการอื่นๆ เช่น การสนับสนุนการปฏิบัติการพิเศษหรือการสนับสนุนอุปกรณ์ที่ไม่ใช้ในสนามรบ จะต้องมีขีดความสามารถ 67 ล้านตันไมล์ต่อวัน
…เครื่องบินลำเลียง ซี-17 จำนวน 180 เครื่องความสามารถมีขีดความสามารถสนองความต้องการที่ 54.5 ล้านตัน โดยเป็นเครื่องสำรอง 4 เครื่อง อย่างไรก็ตามขีดความสามารถในการสนับสนุนการบินลำเลียงของ ซี-5 จะเป็นตัวสนับสนุนและกำหนดความน่าเชื่อถือ (RELIABILITY) ในการปฏิบัติการ หา ซี-5 ทำไม่ได้ กองทัพอากาศสหรัฐฯ ก็มีความต้องการ ซี-17 เพิ่ม เพื่ออุดช่องโหว่นั้น
ความต้องการ ซี-17 ที่แท้จริง
…ในปัจจุบันกองทัพอากาศสหรัฐฯ ได้เซ็นสัญญาในการซื้อ ซี-17 จากบริษัทโบอิ้งแล้ว รวมจำนวนทั้งสิ้น 180 เครื่องส่งมอบภายในปี ค.ศ.2008 แต่เมื่อดูจากความต้องการแท้จริงแล้วคงยังไม่พอ แต่อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศสหรัฐฯ มีแนวความคิดที่จะพัฒนาเครื่องบินลำเลียง ซี-5 เพื่อยืดอายุการใช้งานในกองทัพ ในปัจจุบัน ซี-5 มีอัตราความพร้อมปฏิบัติการต่ำมากเพียง 60 เปอร์เซ็นต์ กองทัพอากาศสหรัฐฯ มีโปรแกรมที่จะดำเนินการพัฒนาปรับปรุง ซี-5 เอ จำนวน 1 เครื่อง และ ซี-5 บี (ซึ่งใหม่กว่า ซี-5 เอ –14 ปี) จำนวน 2 เครื่อง โดยมีเกณฑ์ว่า ซี-5 ที่พัฒนาเครื่องยนต์และความน่าเชื่อถือในระบบอื่นจะต้องมีอัตราความพร้อมปฏิบัติการไม่ต่ำกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ สามารถที่จะทำการบินได้ 11 ชั่วโมง ต่อวัน และจะต้องมีความน่าเชื่อถือและระบบการซ่อมบำรุงที่มีประสิทธิภาพ โดยจะทำการสรุปผลการวิเคราะห์ใน ปี ค.ศ.2007 ซึ่งบริษัทล็อคฮีดมาร์ติน คงจะต้องดำเนินการอย่างเต็มความสามารถในโอกาสที่ยังมีอยู่นี้ และหาก ซี-5 ไม่ผ่านการทดสอบก็คาดว่า กองทัพอากาศสหรัฐฯ คงต้องมี ซี-17 ทั้งหมดรวม 222 เครื่อง
ความต้องการเครื่องบิน ซี-130
…ถึงแม้ว่า ซี-17 จะสามารถตอบสนองบางส่วนของ ซี-130 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ซี-130 จะหมดความจำเป็นในสงครามอาฟกานิสถาน ซี-130 จำนวน 30 เครื่อง ประจำการรบอยู่ในแนวหน้าของสมรภูมิทำหน้าที่เคลื่อนย้ายกองทหาร และอุปกรณ์สงครามในสนามรบหากกล่าวโดยรวมก็คือ สนับสนุนภารกิจที่มีความจำเป็นเร่งด่วนหรือกล่าวอย่างชาวบ้านก็คือ สนองภารกิจการบินลำเลียงท้องถิ่น (DOMESTICAL)
…กองทัพอากาศสหรัฐฯ มีแผนจะทดแทนเครื่องบิน ซี-130 แบบเก่าด้วย ซี-130 เจ (C-130 J) ซึ่งเป็นรุ่นใหม่จำนวน 168 เครื่อง และในขณะเดียวกัน ซี-130 เอช (C-130 H)  ที่เหลือจะได้รับการพัฒนาปรับปรุงระบบต่างๆ เช่น ระบบเดินอากาศ (NAVIGATION SYSTEM) ระบบในห้องนักบินรวมทั้งพัฒนาโครงสร้างเครื่องบินเป็นรุ่น ซี-130 เอ็กซ์ (C-130 X) โดนจะแล้วเสร็จในประมาณ ปี ค.ศ. 2015….(ไว้มาต่อกันครับ)
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #396 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2005, 12:45:04 AM »

C-5A/B Galaxy เป็นเครื่องบินขนส่งทางทหารที่ใหญ่ที่สุดของ อเมริกา แต่เข้าประจำการตั้งแต่ปี 1970 หรือ กว่า 30 ปีมาแล้ว เริ่มนำเข้าประจำการในกองทัพอากาศ สหรัฐ ตั้งแต่ก่อนสงครามเวียตนามจบ จนถึงปัจจุบันก็ยังคงประจำการอยู่ ในอดีต C-5A/B Galaxy เคยเป็นเครื่องบินขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนกระทั่ง Antonov An-225 Mryia (ที่บินมาส่งหัวรถไฟใต้ดิน 2 ตู้ที่ดอนเมือง) ชิงตำแหน่งไป

C-5A/B Galaxy ใหญ่กว่า C-17 Globemaster III มาก เพราะ C-17 Globemaster III  บรรทุกใด้เพียงครึ่งเดียวของ C-5A/B Galaxy เท่านั้น C-17 Globemaster III บรรทุกน้ำหนักได้ 76.64 ตัน กับ บรรทุกทหารได้ 102 นายพร้อมอาวุธ ถ้าในปฎิบัติการลำเลียงผู้ป่วย ได้ 48 เตียง พร้อมกับ แพทย์ และ พยาบาล (102 troops/paratroops; 48 litter and 54 ambulatory patients and attendants; 170,900 pounds (76,644 kilos) of cargo (18 pallet positions)

ส่วน C-5A/B Galaxy บรรทุกได้กว่า 130 ตัน กับมีที่นั่งชั้นบน ( C-5 มี 2 ชั้น ชั้นล่างใช้บรรทุกของ ส่วนขั้นบนมีที่นั่ง) มีถึง 79 ที่

C-5A/B Galaxy  ไม่มีความสามารถลงในสนามบินที่ไม่ได้มีการเตียมการได้เหมือนกับ C-17 Globemaster III  ทำให้ความสำคัญทางยุทธศาสตร์ลดค่าลงไป แต่ยังคงความสำคัญในการลำเลียงสำภาระของกองทัพ สหรัฐ ต่อไปอีกหลายปี





























บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #397 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2005, 01:15:48 PM »

เครื่องบินลำเลียงที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแบบของ สหรัฐ ก็คือ เครื่องบิน C-130 Hercules เพราะ เริ่มเข้าประจำการตั้งแต่ปี 1955 หรือเมื่อ 50 ปีที่แล้ว

C-130 Hercules เป็นเครื่องบินลำเลียงทางทหารขนาดเบาที่ใช้งานแพร่หลายมากที่สุดในโลก เพราะ ด้วยความสามารถสนับสนุนทางอากาศอย่างใกล้ชิดกับแนวหน้าของมันนั่นเอง โดยที่ C-130 Hercules สามารถขึ้นและลงในทางที่เครื่องบินโดยทั่วไป และ เครื่องบินลำเลียงขนาดใหญ่ เข้าไปไม่ถึง ทั้งยังดัดแปลงตัวเครื่องเพื่อนำไปใช้ในภาระกิจพิเศษได้อย่างมากมาย

C-130 Hercules แยกรุ่นได้ตามภาระกิจดังนี้

Missions                               Specialized Variant

Tactical Airlift                         All
Aerial Tanker                         KC-130B, KC-130F, KC-13H, HC-130H(N), HC-130N, HC-130P, KC-130R, KC-130T
Command & Control             EC-130E (ABCCC), EC-130G, & EC-130Q
Maritime Patrol                      C-130H-NP/PC-130H
Special Operations                 MC-130E & MC-130H
Search & Rescue                   HC-130B/HC-130B, HC-130E, HA-130H, HC-130H(N), HC-130N, & HC-130P
Humanitarian Relief                All
Staff/VIP Transport               VC-130B & VC-130H
Reconnaissance                    RC-130B
Airborne Hospital                   C-130E (AEH)
Arctic & Anarctic Support      C-130BL/LC-130F, C-130D, LC-130H, & LC-130R
Drone Control                       GC-130A/DC-130A, DC-130E, & DC-130H
Electronic Warfare                 EC-130E (CL), EC-130E (RR), EC-130H
Space & Missile Operations     JC-130A, JC-130B, & NC-130H
Test & Evaluation                  NC-13A, NC-130B, JC-130E, NC-130E, JC-130H, & RC-130S
Weather Reconnaissance      WC-130B, WC-130E, WC-130H
Gunship                                AC-130A, AC-130E, AC-130H, & AC-130U



ในภาพ เครื่อง KC-130 กำลังเติมเชื้อเพลิงให้กับเครื่อง A-4





ภาพ EC-130H ที่ชนกับเครื่องบินจีน แล้วต้องร่อนลงฉุกเฉินที่เกาะไหหลำ





ภาพ KC-130 กำลังเตรียมการเติมเชื้อเพลิงให้กับ CH-53





ภาพ เครื่อง C-130 ติดจรวตขับข้างเครื่องเพื่อให้ Take off ได้ในระยะทางที่สั้นมาก







รถถัง เชอริแดน กำลังส่งลงจาก เครื่อง C-130 ด้วยร่มชูชีพ



วิธีการส่งสัมภาระ ด้วยร่มชูชีพที่ระดับต่ำ เป็นวิธีที่พัฒนาในระหว่างสงครามเวียตนาม เพื่อความแม่นยำในการส่ง และ ป้องกันไม่ให้ฝ่ายข้าศึกเข้ามาแย่งชิงยุทธภัณท์ ในขณะที่ยังไม่ถึงพื้นเหมือนอย่างที่ฝรั่งเศษทำที่เดียนเบียนฟู กลายเป็นส่งกำลังบำรุงให้เวียตกงแทนทหารของตน







ภาพ AC-130 กำลัง taxy บน runway



AC-130





ภาพ AC-130 กำลังระดมยิงภาคพื้นดิน



ภาพ AC- 130 ด้านหน้า



[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14564


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #398 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2005, 01:58:53 PM »

ภาพ EC-130H ที่ชนกับเครื่องบินจีน แล้วต้องร่อนลงฉุกเฉินที่เกาะไหหลำ

 Grin ขอทักท้วงข้อมูลครับ เครื่องที่บินไปชน F-8 ของจีน เป็นเครื่อง P-3 Orion ของนาวิกฯ สหรัฐครับ Grin



บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #399 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2005, 07:23:13 PM »

ภาพ EC-130H ที่ชนกับเครื่องบินจีน แล้วต้องร่อนลงฉุกเฉินที่เกาะไหหลำ

 Grin ขอทักท้วงข้อมูลครับ เครื่องที่บินไปชน F-8 ของจีน เป็นเครื่อง P-3 Orion ของนาวิกฯ สหรัฐครับ Grin




ผมขอท้วงพี่NaiMai อีกทีที่ชนกับ F8 IIM ของจีนเป็นบ.จารกรรมข่าวสาร EP3C ไม่ใช่เหรอครับพี่ Huh
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #400 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2005, 10:13:28 PM »

ว่า จะกลับมาแก้แต่ไม่ทันโดนคุณ Hydra ตัดหน้าซ่ะก่อน   โดนชก โดนชก โดนชก โดนชก   หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
M629
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #401 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2005, 11:52:03 PM »

ขออนุญาต safe "ความรู้" เก็บไว้อ้างอิง(เล่าให้หลานฟัง)นะครับ

ขอเพิ่มเติมเรื่อง อากาศยานไทยทำบ้างสิครับ
ตั้งแต่ แบบบริพัตร ?บริพัทร ??(เขียนผิดแน่เลย)
จนล่าสุด แฟนเทรนเนอร์ ที่หายจ้อยไปเลย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #402 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2005, 12:04:29 AM »


พ.ศ. 2457   สร้างเครื่องบินแบบ " เบรเกต์ " ใช้ในราชการ
พ.ศ. 2465   สร้างเครื่องบินแบบ  ข.2  ( นิออร์ปอรต์ )
พ.ศ. 2466   สร้างเครื่องบินแบบ  ข.3  ( สปัดแบบ 7 )
พ.ศ. 2467   สร้างเครื่องบินแบบ  ข.4  ( นิเออปอรต์  เดอลาจ )
พ.ศ. 2470   ออกแบบและสร้างเครื่องบินแบบ  ท.2  ( บริพัตร )  ซึ่งนับเป็นเครื่องบินแบบแรกที่ออกแบบ  และ  สร้างโดยคนไทย
เครื่องบินแบบนี้ได้ถูกสร้างเป็นจำนวนมาก  และ  ใช้เพื่อไปเจริญสัมพันธไมตรีกับเพื่อนบ้านหลายประเทศ
พ.ศ. 2472   ออกแบบเครื่องบินแบบ  ข.5  ( ประชาธิปก )
พ.ศ. 2479   สร้างเครื่องบินโจมตี - ตรวจการแบบ  จ.1  ( คอร์แซร์  อี  93 )  จำนวน 25 เครื่อง
พ.ศ. 2480   สร้างเครื่องบินโจมตี - ตรวจการแบบ  จ.1  อีก 25 เครื่อง  และ  สร้างเครื่องบินขับไล่แบบ  ข.10 รุ่นแรก
พ.ศ. 2482   สร้างเครื่องบินขับไล่แบบ  ข.10  รุ่นที่  2  จำนวน  25  เครื่อง
พ.ศ. 2515   สรางเครื่องบินฝึกแบบ  ทอ.4  ( จันทรา )  จำนวน  25  เครื่อง
พ.ศ. 2518   สร้างเครื่องบินแบบ  ทอ.5  จำนวน  1  เครื่อง
พ.ศ. 2525   ซื้อเครื่องบิน  และ  ลิขสิทธิ์การสร้างเครื่องบินฝึกแบบ   แฟนเทรนเนอร์   จากประเทศเยอรมันจำนวน  25  เครื่อง


ผมเอามาจากที่นี่ครับ ..... ลองไปดูได้ครับ       Wink


http://www.satitcmu.ac.th/student/2542/2/tour/p2.html


***********************************************************************************************
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2005, 12:38:11 AM โดย Nakin » บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14564


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #403 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2005, 05:58:29 PM »

ผมขอท้วงพี่NaiMai อีกทีที่ชนกับ F8 IIM ของจีนเป็นบ.จารกรรมข่าวสาร EP3C ไม่ใช่เหรอครับพี่ Huh

 Grin EP3C โครง P3 เดียวกัน นั่นแหละครับ ต่างกันแค่รหัสเรียกในแต่ละรุ่นครับ ผมเลยท้วงกลับอีกทีว่าเป็น EP3-E ครับ และท้วงตัวเองว่า จีนเปลี่ยนชื่อเรียก F-8 เป็น J-8 แล้ว เยาะเย้ย Grin



 Grin ภาพ EP3-E ลำเกิดเหตุ และสถานที่เกิดเหตุเลยครับ Grin
   Grin On April 1, 2001, an EP-3E was intercepted by Chinese J-8 fighter jets about 70 miles (110 km) off the Chinese island of Hainan. The Chinese later claimed that this plane was spying on Chinese military facilities. One of the Chinese jets bumped the wing of the EP-3E, which was forced to make an emergency landing on Hainan. The Chinese pilot, Wang Wei, was missing and presumed dead following the incident.

The crew of 24 was detained and released April 11 after the U.S. issued the letter of the two sorries. The plane was airlifted to Dobbins Air Force Base in Georgia on July 3, 2001 Grin

J-8 IIM Finback Grin

 Grin รูปและข้อมูลของ หวาง เว่ย นักบิน J-8 ที่บินไปชนกับ EP3 ครับ หวาง เว่ย นี่จากหนังสือสมรภูมิเล่มที่ลงข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ (พอดีเพิ่งเอาหนังสือเก่ามาอ่านเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว) บอกว่า เป็น Maverick ของ ทอ. จีนเลยทีเดียว เป็นที่รู้จักของนักบินจะวันตก เพราะมักจะบินเข้ามา intercep เครื่องบินของอเมริกาบ่อย ๆ และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่หวางบินเข้ามาใกล้เครื่องบินอเมริกันมาก จนคนในเครื่องบินของอเมริกันสามารถเห็นอีเมล์ของหวางที่แปะอยู่ในคอกพิตได้ด้วยตาเปล่าเลย Grin


Wang Wei (王伟/王偉 1968/1969 - April 1, 2001) was a pilot in the People's Liberation Army Air Force whose J-8 fighter jet hit the wing of an American EP-3E surveillance plane about 70 miles off the coast of the Chinese island of Hainan. Wang ejected from the plane and was lost. 1968 was a leap year starting on Monday (the link is to a full 1968 calendar). ... 1969 was a common year starting on Wednesday (the link is to a full 1969 calendar). ... April 1 is the 91st day of the year (92nd in leap years) in the Gregorian calendar, with 274 days remaining. ... 2001: A Space Odyssey Dr. Dre 2001 2001 is a common year starting on Monday of the Gregorian calendar. ... The Peoples Liberation Army Air Force (PLAAF) (simplified Chinese: 解放军空军; pinyin: JiÄ›fà ng JÅ«nkōng JÅ«n) is the aviation branch of the Peoples Liberation Army, the military of the Peoples Republic of China. ... J-8IIM J-8 or Jian-8 (NATO reporting name Finback) is a Peoples Republic of China-built fighter aircraft. ... The Lockheed EP-3E Orion Aries II is a turboprop-based signals reconnaissance aircraft, operated by the United States Navy. ... Hainan (Chinese: 海南; pinyin: ) is a province of the Peoples Republic of China, located at the southern end of the country. ...

The Chinese claimed the U.S. surveillance plane rammed Wang's fighter, while the Americans claimed Wang flew dangerously close to the much larger, slower, and less maneuverable surveillance plane. That day, J-8s approached the EP-3 with less than 10 meters to spare six times, and twice came within three meters before Wang's fighter hit the plane on the 44th intercept. Crew members claimed they had on previous flights seen Wang fly so close that when he held up a piece of paper containing an e-mail address, it was readable. U.S. Secretary of Defense Donald Rumsfeld later showed a video of a J-8 pilot flying dangerously close and nearly hitting another EP-3E two weeks earlier, saying the pilot may have been Wang. Donald Rumsfeld Donald Henry Rumsfeld (born July 9, 1932) has been the Secretary of Defense of the United States since January 20, 2001, under President George W. Bush. ...

On April 14, the Chinese ended their search, which covered an area of 83,000 square kilometers, for the 32-year-old pilot, declaring him missing and presumed dead. Later that day, a Navy Committee of the Communist Party of China declared him a martyr. April 14 is the 104th day of the year in the Gregorian calendar (105th in leap years). ... Grin

 Grin ได้ข้อมูลจาก http://www.nationmaster.com/encyclopedia/EP_3E Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2005, 06:07:01 PM โดย NaiMai » บันทึกการเข้า

M629
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #404 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2005, 06:25:49 PM »

เพื่อนที่อยู่ ทอ.เล่าให้ฟังว่า..
ระหว่างที่รอ น้องซูจากรัสเซีย..
เราอาจจะได้เห็น บล.CN235-220 จากอินโดบินเหนือน่านฟ้าไทยก่อนนะครับ.
และอาจจะเป็นการร่วมมือกันผลิตเสียด้วย



บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 24 25 26 [27] 28 29 30
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.237 วินาที กับ 21 คำสั่ง