๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 12, 2024, 12:56:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1377 1378 1379 [1380] 1381 1382 1383 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3970689 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #20685 เมื่อ: กันยายน 17, 2015, 11:17:30 AM »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลที่ถูกต้อง จริงๆเป็นรูปตัดต่อ เครื่องไม่ได้พลิกคว่ำ คนทำ ทำเอาฮา Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10061



« ตอบ #20686 เมื่อ: กันยายน 17, 2015, 12:53:17 PM »

Rafaelสรุปขายได้แค่อินเดียสินะ

อียิปสอยไปแล้วนี่
บันทึกการเข้า
rambo1th
Hero Member
*****

คะแนน 142
ออฟไลน์

กระทู้: 1349


« ตอบ #20687 เมื่อ: กันยายน 17, 2015, 02:48:24 PM »

ทอ.รับเครื่องแอร์บัส‘เอซีเจ’320ภารกิจรับ-ส่งบุคคลสำคัญ


ทอ.รับเครื่องแอร์บัส‘เอซีเจ’320 ภารกิจรับ-ส่งบุคคลสำคัญ : ตะลุยกองทัพ ทีมข่าวความมั่นคง


กองทัพอากาศได้บรรจุเครื่องบินแอร์บัส “เอซีเจ” 320 หรือ เครื่องบินลำเลียงแบบที่ 15 ก. จำนวน 1 ลำ เข้าประจำการที่ฝูงบิน 602 รักษาพระองค์ กองบิน 6 หลังจากคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้กองทัพอากาศจัดซื้อเครื่องลำดังกล่าว พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนภาคพื้น อะไหล่ และการฝึกอบรม จากบริษัท แอร์บัส เอส.เอ.เอส. จากสาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยวิธีพิเศษ ผูกพันงบประมาณ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2556-2558 รวมเป็นเงิน 3,241,905,500 บาท

 การดำเนินการจัดซื้อในครั้งนี้พบว่าข้อมูลสถิติการใช้งานเครื่องบินของกองทัพอากาศในภารกิจรับ-ส่งบุคคลสำคัญในแต่ละปีมีจำนวนมาก และมีแนวโน้มความต้องการใช้งานเพิ่มมากขึ้น แต่มีเครื่องบินบรรจุประจำการสำหรับปฏิบัติภารกิจดังกล่าวจำนวนจำกัด อีกทั้งจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อปฏิบัติภารกิจการลำเลียงทางอากาศสำหรับการปฏิบัติการทางทหารที่มิใช่สงคราม จึงส่งผลให้มีจำนวนเที่ยวบินเพื่อใช้สำหรับการฝึกนักบินลดลง และวงรอบการซ่อมบำรุงไม่เป็นไปตามแผน

 นอกจากนี้กรณีที่มีความต้องการใช้งานเครื่องบินหลายภารกิจในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน การบริหารจัดการกระทำได้อยาก ประกอบกับการบรรจุประจำการเครื่องบินรับ-ส่งบุคคลสำคัญ ยังไม่ครบตามโครงสร้างกำลังรบที่กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ กองทัพอากาศจึงมีความจำเป็นต้องจัดหาเครื่องบินรับ-ส่งบุคคลสำคัญเพิ่มเติม จำนวน 1 เครื่อง โดยเร่งด่วน เพื่อรองรับความต้องการใช้งาน และปฏิบัติภารกิจได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้โครงการจัดหาเครื่องดังกล่าว

 ทางกองทัพอากาศได้เริ่มโครงการจัดหาเพื่อใช้งานในภารกิจการรับ-ส่งบุคคลสำคัญ และการลำเลียงทางอากาศสำหรับการปฏิบัติการทางทหารที่มิใช่การรบในปี 2556 โดยวางแผนจัดหา จำนวน 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนภาคพื้น อะไหล่ การฝึกอบรม การสร้างโรงเก็บ เครื่องบินและอื่นๆ ที่จำเป็น โดยในการพิจารณาคัดเลือกแบบ กองทัพอากาศได้กำหนดความต้องการคุณลักษณะและขีดความสามารถ รวมทั้งกรอบหลักเกณฑ์ให้ครอบคลุมในทุกด้านโดยสมรรถนะเครื่องบิน แอร์บัส เอซีเจ 32 เป็นเครื่องบินขนาดกลาง บรรทุกผู้โดยสารได้จำนวน 75 ที่นั่ง (วีไอพี 4 ที่นั่ง, วีไอพี 2 ที่นั่ง, ผู้อำนวยการเดินทาง 1 ที่นั่ง, ผู้ติดตาม 8 ที่นั่ง, ลูกเรือ 2 ที่นั่ง และผู้โดยสารทั่วไป 58 ที่นั่ง) ติดตั้งเครื่องยนต์แบบ CFM56-5B4/3 จำนวน 2 เครื่องยนต์ สามารถบินได้ระยะทางไกลสุด 3,200 ไมล์ หรือ 5,900 กิโลเมตร หรือบินได้นานประมาณ 7 ชั่วโมง ต่อการเติมเชื้อเพลิง 1 ครั้ง

 ติดตั้งอุปกรณ์การบินระบบดิจิทัลที่เป็นมาตรฐานที่สำคัญได้รับการรับรองจากองค์กรการบินระหว่างประเทศ ได้แก่ International Civil Aviation Organization (ICAO), Federal Aviation Administration (FAA) และ European Aviation Safety Agency (EASA) ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบและตกแต่งภายในให้มีความภูมิฐาน สง่างาม และสะดวกสบาย ติดตั้งอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถรองรับบุคคลสำคัญได้อย่างสมเกียรติ แอร์บัส เอซีเจ 320 สามารถตอบสนองต่อภารกิจของกองทัพอากาศในการปฏิบัติภารกิจรับ-ส่งบุคคลสำคัญของชาติในทุกระดับ เมื่อได้รับการร้องขอ

 รวมทั้งภารกิจลำเลียงทางอากาศ สำหรับการปฏิบัติการทางทหารที่มิใช่การรบ ทั้งในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญของชาติ ได้แก่ การช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ผู้ประสบภัยทางธรรมชาติ การอพยพคนไทยในต่างแดน และการปฏิบัติการเพื่อการรักษาสันติภาพได้อย่างต่อเนื่อง ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า กองทัพอากาศจัดซื้อเครื่องบินดังกล่าว เพื่อบรรจุเข้าประจำการตามแผนโครงการกำลังรบของกองทัพอากาศในภารกิจรับ-ส่งบุคคลสำคัญและรองรับภารกิจต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้จากสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง ประเทศของเราต้องประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจเช่นเดียวกับหลายประเทศทั่วโลก เราจำเป็นต้องมีการเตรียมกำลังความพร้อม แต่ไม่ว่าโลกหรือสังคมจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร พวกเราทุกคนยังคงตระหนักถึงบทบาทหน้าที่และความสำคัญของกองทัพอย่างเสมอ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ
http://www.komchadluek.net/detail/20150917/213555.html    ปกติเครื่องบินพวกนี้จะมีโรงเก็บในร่มเฉพาะไหมครับ  หรือจอดตากแดด ตากลมเหมือน C 130
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10061



« ตอบ #20688 เมื่อ: กันยายน 17, 2015, 03:27:37 PM »

ไม่มีโรงเก็บครับ เจ้าตัวเดิม A310 บางทีลากมาจอดที่ท่าอาสยานทหารรองขึ้นเครื่องยังมีน้ำหยดมาเป็นทางเลยช่วงกลางคืนฝนตก
พวก บ. VIP นี่อายุใช้งานสั้นนะระเบียบตั้งไว้ให้ใช้ 15 ปี
ทำไม่เอาตัว A319 ไปลองทำเป็น Tanker ดูนะมัวแต่ติดระเบียบที่ล้อมคอกตัวเองไว้อยู่นั่นแหละ
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23203



« ตอบ #20689 เมื่อ: กันยายน 17, 2015, 11:08:27 PM »

BAE Systems เสร็จสิ้นการยิงอาวุธปล่อยนำวิธี Meteor

จากเครื่องบินขับไล่ Typhoon ในโครงการปรับปรุง P2E


BAE Systems completes Meteor firings for Typhoon P2E upgrade


BAE Systems has successfully completed guided firing trials of the Meteor Beyond-Visual-Range
Air-to-Air missile launched from a Eurofighter Typhoon combat aircraft, it announced on
14 September. Source: BAE Systems
http://www.janes.com/article/54194/bae-systems-completes-meteor-firings-for-typhoon-p2e-upgrade

วันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา BAE Systems ประกาศความสำเร็จในการยิงอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศพิสัยยิง

นอกระยะสายตา(BVRAAM: Beyond Visual Range Air to Air Missile) MBDA Meteor จากเครื่องบินขับไล่

Eurofighter Typhoon โดยเครื่องทดสอบ Typhoon IPA6 ได้ทำการยิงอาวุธปล่อยนำวิถี Meteor ต่อเป้าทาง

อากาศจริงตามสถานการณ์ที่กำหนดที่สนามฝึกยิงอาวุธ Hebrides ของกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็น

ส่วนหนึ่งของโครงการ Typhoon Phase 2 Enhancements (P2E) นักบินทดสอบของ BAE Systems คือ

Nat Makepeace รายงานว่าจรวดแยกตัดจากตัวเครื่องอย่างเรียบแล้วและพุ่งเข้าทำลายเป้าหมายตามข้อมูลที่ได้รับ

จาก data link ของเครื่อง


การทดสอบการบินในครั้งนี้ BAE Systems ได้รับการสนับสนุนจาก QinetiQ, MBDA และ Selex และจากส่วนหนึ่ง

ขององค์การบริหาร Eurofighter และ Typhoon ของ NATO(NETMA:NATO Eurofighter and Tornado

Management Agency) เพื่อบูรณาการอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศ Meteor กับ Typhoon อย่างสมบูรณ์

ภายในสิ้นปี 2016 ซึ่งก่อนหน้านี้ Meteor ได้เคยทำการทดสอบยิงจากเครื่องทดสอบ Typhoon IPA1 มาแล้วใน

เดือนธันวาคม 2014 แต่การทดสอบยิงครั้งล่าสุดนี้เป็นการทดสอบการบูรณาการระบบกับเครื่องรุ่นมาตรฐานล่าสุด

ของ Typhoon และเป็นการทดสอบการเชื่อมโยงระหว่างจรวดกับระบบ Radar ของเครื่องด้วย


ตามข้อมูลที่ Jane's ได้รับจาก BAE Systems กล่าวว่าการทดสอบยิง Meteor นี้เป็นขั้นแรกของการทดสอบ

150 เที่ยวบินสำหรับโครงการเพิ่มขีดความสามารถ P2E ร่วมกับนานาประเทศที่มีฝูงบิน Typhoon โดยเครื่อง

ทดสอบรุ่นที่นั่งเดี่ยว IPA6 จะเข้าร่วมโครงการทดสอบกับเครื่อง Typhoon รุ่นสองที่นั่งที่ BAE Systems

ยืมจากกระทรวงกลาโหมอังกฤษ(BT017) รวมถึงการทดสอบกับเครื่องที่ประจำการในประเทศอื่นที่ประจำการ

เครื่องบินขับไล่ Typhoon ทั้ง เยอรมนี อิตาลี และสเปน


คาดว่าการทดสอบโครงการปรับปรุง P2E จะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งรวมถึงการทดสอบยิงอาวุธปล่อยนำวิถี

ร่อนอากาศสู่พื้น Storm Shadow (ทำการยิงจากเครื่อง Typhoon ของอังกฤษและอิตาลี) และการทดสอบการ

ปรับปรุงขีดความสามารถส่วนติดต่อประสานของห้องนักบินใหม่(Cockpit Interface) และส่วนอื่นๆในโครงการ

พัฒนา P2E โดยเมื่อการทดสอบตามโครงการเสร็จสมบูรณ์ การปรับปรุงมาตรฐาน P2E สำหรับเครื่องบินขับไล่

Typhoon จะพร้อมเข้าสู่ภาคสนามจริงภายในสิ้นปี 2017 ครับ

http://aagth1.blogspot.com/2015/09/bae-systems-meteor-typhoon-p2e.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23203



« ตอบ #20690 เมื่อ: กันยายน 17, 2015, 11:29:44 PM »

KAI เกาหลีใต้จะส่งออกเครื่องบินฝึกไอพ่น T-50 ให้กองทัพอากาศไทย


T-50 Golden Eagles lining up(wikipedia.org)

KAI will export T-50s to Thailand
https://www.koreatimes.co.kr/www/news/nation/2015/09/116_187047.html

สำนักข่าว The Korea Times สาธารณรัฐเกาหลี ได้ลงข่าวว่า รัฐบาลไทยได้เลือกเครื่องบินฝึกไอพ่นแบบ T-50

ของ Korea Aerospace Industries (KAI) ซึ่งมีฐานผลิตใน Sacheon จังหวัด South Gyeongsang ตามโครงการ

จัดหาเครื่องบินฝึกไอพ่นขั้นก้าวหน้าใหม่ ๔ เครื่อง(ระยะที่ ๑) ทดแทน บ.ขฝ.๑ L-39ZA/ART วงเงิน ๑ แสนล้านวอน

($86 million) หรือตามที่เคยมีข่าวออกมาว่ากองทัพอากาศไทยตั้งงบประมาณจัดหาเครื่องบินฝึกไอพ่นไว้ที่

๓,๗๐๐ ล้านบาท($112.6687 million) สำหรับเครื่องใหม่จากโรงงาน ๔ เครื่อง


ซึ่งถ้าข่าวนี้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจริงกองทัพอากาศไทยจะเป็นประเทศที่สามในกลุ่ม ASEAN ที่จัดหา

บ.ไอพ่นตระกูล KAI T-50 Golden Eagle เข้าประจำการ ต่อจากกองทัพอากาศอินโดนัเซียที่จัดหารุ่นฝึก KAI T-50

จำนวน ๑๖ เครื่องในปี 2011 และกองทัพฟิลิปปินส์ที่จัดหารุ่นขับไล่โจมตี KAI FA-50 ๑๒ เครื่อง ในปี 2014

โดยการส่งออกในประเทศอื่นก็มีเช่นกองทัพอากาศอิรักที่จะจัดหา KAI T-50 จำนวน ๒ เครื่องในปี 2013 และจะ

ได้รับมอบในราวปี 2016 และการเจรจารัฐบาลและกองทัพอากาศเปรูในการจัดหา KAI FA-50 จำนวน ๒๔ เครื่อง

วงเงินรวมไม่ต่ำกว่า $2 billion


ปัจจุบันนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2006 กองทัพอากาศสาธาณรัฐเกาหลีได้นำเครื่องบินไอพ่นตระกูล KAI T-50

Golden Eagle ทั้งรุ่นฝึกนักบินขั้นก้าวหน้า T-50B รุ่นโจมตีเบา TA-50 และรุ่นขับไล่ FA-50 เพื่อทดแทนเครื่อง

รุ่นเก่าที่ปลดประจำการแล้วและใกล้จะปลดประจำการ ทั้งเครื่องบินฝึกไอพ่น T-38 เครื่องบินโจมตี A-37 และ

เครื่องบินขับไล่ F-5E/F แล้วไม่ต่ำกว่า ๕๐ เครื่อง และนับเป็นการจัดหายุทโธปกรณ์ระหว่างไทยและสาธารณรัฐ

เกาหลีอีกโครงการ นับตั้งแต่ที่กองทัพเรือไทยลงนามสัญญาจัดหาเรือฟริเกตสมรรถนะสูงจาก Daewoo

Shipbuilding and Marine Engineering (DSME) วงเงิน ๕๐๐ พันล้านวอน หรือตามข่าวของไทยคือ ๑๔,๖๐๐ ล้านบาท

เมื่อปี 2013 ซึ่งมีรายงานการทำพิธีตัดเหล็กแผ่นแรกไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


แน่นอนว่าถ้าข่าวนี้ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงอย่างเป็นทางการจะนับเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ KAI T-50 ต่อ

ตัวเลือกแบบเครื่องบินฝึกไอพ่นต่าง ๆ ที่เสนอต่อกองทัพอากาศไทย ทั้ง Hongdu L-15 จีน, Alenia Aermacchi M-346

อิตาลี, Textron AirLand Scorpion สหรัฐฯ และ Yak-130 รัสเซีย ครับ

http://aagth1.blogspot.com/2015/09/kai-t-50.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10061



« ตอบ #20691 เมื่อ: กันยายน 17, 2015, 11:36:34 PM »

ค่อยยังชั่วหน่อย ไม่เป็นไรตอนนี้น้ำมันถูกถึงแม้เครื่องจะแรงไปหน่อย นี่กว่าจะครบ 18 ลำคงหลายปี
ของเราน่าจะเป็น TA-50 เพราะการฝึกเปลี่ยนแบบรวมการใช้อาวุธด้วย
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #20692 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 10:15:54 AM »

หวังว่าเครื่องยนต์ของ T-50 จะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยี(เกาหลีต้องจ่ายตังค์เพิ่ม)จาก General Electrics เกี่ยวกับเทคโนโลียีทางวัสดุศาสตร์(Material Science)เพราะบริษัทที่ได้รับสิทธิบัตรสร้างเครื่องยนต์คือ SAMSUNG Techwin เคยได้รับสิทธิบัตรสร้างเครื่องยนต์รุ่น F100PW229EP สำหรับติดตังค์กับเครื่อง KF-16C/D Block52 แล้วมีปัญหาเกี่ยวกับใบพัดดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์(Blade รูปแรกศรชี้) เพราะอุบัติเหตุเครื่อง KF-16 ที่ตกส่วนมากมาจากใบพัดตัวนี้แตกหักและถูกดูดเครื่องยนต์//ส่วนเครื่องยนต์ของ T-50 เราจ้าง Volvo สร้างได้ก็ยิ่งดี เพราะยังไงขานี้ก็สร้างเครื่องยนต์รุ่น RM12 ของ Jas-36C/D อยู่แล้ว.ปัญหาของเครื่องอินทรีย์ทองตัวนี้ที่ตกบ่อยมากในช่วงแรกๆที่สร้าง สื่อทางทหารอธิบายว่าสาเหตุมาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งมีความเร็วมากไปสำหรับที่จะเป็นเครื่องบินฝึก(ไม่น่าจะเกี่ยวเนอะ เครื่องยนต์แรงมากซิยิ่งดี หุหุ) แต่ที่ขายให้กับอินโดฯ และฟิลิปปินส์ ตอนนี้ยังไม่มีข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุของเจ้าอินทรีย์ทอง แต่ก็อย่างว่าขณะนี้ ทอ ยังไม่ได้ทำสัญญาจัดซื้อ แค่เป็นข่าวเฉยๆ ไม่แน่อาจจะมีม้าตีนปลายวิ่งแซงเข้าเส้นชัยเหมือนอย่างคร่าที่จัดหาเครื่อง  L-39 ก็เป็นได้ Grin
ใบพัดดูดอากาศของเครื่องยนต์ F110GE119 เครื่องรุ่นนี้ติดตั้งใน F-16 Block50, F-15SG , F-16Kล๊อตแรกๆของเกาหลีใต้ และ F-15Sของซาอุฯ

เครื่องยนต์ Volvo RM-12 ของ Jas-39C/D สิทธิบัตรจากเครื่องยนต์ F404 GE


นโยบายของ ทอ ถ้าจัดหาเจ้าอินทรีย์ทองเข้าประจำการจริงๆ

Alpha Jet ไม่น่าปลด แต่ F-16ADF ปลดได้ถ้าได้ Jas-39 มาอีกครึ่งฝูง(ตามข่าว)จริง เพราะน้องยาสมีลูกยาวBVR พวก AIM-120AMRAAM หรือ Meteor ทดแทนกันได้อยู่แล้ว

เครดิตรูปประกอบ ตามชื่อที่ปรากฏในรูป ไหว้
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10061



« ตอบ #20693 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 11:04:51 AM »

ใกล้หมดสมัยเครื่อง A แท้ๆไปแล้วต่อไปคงเป็นเครื่อง F ล้วนๆหมายความ;jkในภารกิจ CAS ทางภาคพื้นต้องมีอุปกรณืชี้เป้าด้วยเพราะเครื่อง F บินเข้ามาเร็วและโจมตีจากระยะไกลมาก ส่วนฝูง 231 คงถ้าจะยุบคงไม่ได้มั้งเรามีข้อตกลงกับลาวช่วยเขาดูแลอยู่นี่ สงครามมันแพงขึ้นทุกวัน ทหารรบได้ด้วยเงินจริงๆ ตอนนี้ทำอย่างไรกับ 102 ล่ะใกล้หมดอายุแล้วเครื่อง Block 10 แต่วางเครื่องของ Block 15 F-100PW220
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #20694 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 06:08:40 PM »

เสร็จน้องแดจังกึมจริงๆ นึกว่ายังไม่ได้เซ็นต์สัญญากัน ที่ไหนได้ลงนามสัญญาสั่งซื้อแล้วเมื่อวันที่ 17 กย 58 ที่ผ่านมา//
เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี พลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง เสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะประธานกรรมการจัดซื้อเครื่องบินฝึกนักบินขับไล่ขั้นต้น ได้เป็นผู้แทนกองทัพอากาศลงนามในสัญญาจัดซื้อเครื่องบินฝึกนักบินขับไล่ขั้นต้นแบบ T-50TH จำนวน 4 เครื่อง พร้อมอะไหล่ขั้นต้น อุปกรณ์เครื่องมือที่จำเป็น การฝึกอบรมนักบิน เจ้าหน้าที่เทคนิคที่เกี่ยวข้อง และการถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมทั้งข้อเสนอพิเศษกับนาย Ha Sung Yong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Korea Aerospace Industries (KAI) จำกัด
ในการจัดซื้อเครื่องบินดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2557 ที่อนุมัติให้กองทัพอากาศดำเนินการจัดหาเครื่องบินฝึกนักบินขับไล่ขั้นต้น(ระยะที่ 1)ระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2558-2560 และให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบอีกครั้งก่อนดำเนินการ ซึ่งกองทัพอากาศได้นำเรียนคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบผลการดำเนินการเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้อนุมัติให้กองทัพอากาศดำเนินการจัดซื้อเครื่องบินฝึกนักบินขับไล่ขั้นต้นตามโครงการฯ(ระยะที่ 1)เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา
สำหรับเครื่องบินแบบ T-50TH เป็นเครื่องบินฝึกที่จะเข้ามาประจำการทดแทนเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่1(L-39) ของกองทัพอากาศที่มีแผนจะปลดประจำการซึ่งใช้งานมานานมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเพิ่มขึ้นและมีเทคโนโลยีที่ล้าสมัย ไม่สามารถฝึกนักบินให้ตอบสนองต่อความต้องการในการผลิตนักบินเพื่อไปปฏิบัติการบินกับเครื่องบินขับไล่สมรรถนะสูงที่กองทัพอากาศได้จัดหามาแล้วและทำการปรับปรุง คือเครื่องบินขับไล่แบบที่20 (Gripen 39 C/D) และเครื่องบินขับไล่แบบที่19(F-16 MLU) ทั้งนี้เครื่องบินแบบ T-50TH เป็นเครื่องบินฝึกสมรรถนะสูง ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เหมาะสมสำหรับการฝึกนักบินขับไล่ขั้นต้นให้สามารถปฏิบัติภารกิจกับเครื่องบินขับไล่สมรรถนะสูงของกองทัพอากาศที่มีใช้งานในปัจจุบันต่อไปได้ มีระบบการฝึกอบรมและระบบสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจที่ทันสมัย ส่งผลให้การฝึกนักบินขับไล่ขั้นต้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถติดตั้งใช้งานระบบอาวุธที่กองทัพอากาศใช้งานในปัจจุบันได้ ทั้งนี้ในส่วนที่เป็นข้อเสนอพิเศษที่ประเทศไทยและกองทัพอากาศจะได้รับเพิ่มเติมได้แก่ ทุนการศึกษาในระดับปริญญาโทจำนวน 8 ทุน ความร่วมมือและการสนับสนุนในภาคอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประเทศไทย
พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร
     โฆษกกองทัพอากาศ
18 กันยายน 2558 เวลา 14.45 น.
เครดิตข่าวโดย : Khanitha Bhuyanond Grin




เครื่อง FA-50 ของฟิลิปปินส์ ที่เป็นได้ทั้งเครื่องบินฝึกและขับไล่โจมตี

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10196
ออฟไลน์

กระทู้: 47075


M85.ss


« ตอบ #20695 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 08:28:16 PM »

แล้วนักบินต้องไปเรียนภาษาเกาหลีมั้ยครับ คิก คิก
บันทึกการเข้า

Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #20696 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 08:41:17 PM »

ทำไมไม่ข้ามไปเอาFA50เลยครับ
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23203



« ตอบ #20697 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 09:19:44 PM »

เครื่องบินฝึกไอพ่น L-39NG ทำการบินทดสอบเที่ยวแรก

First Test Flight of the L-39NG Trainer





http://www.l-39ng.cz/media/news/first-test-flight-l-39ng-trainer/

วันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา นักบินทดสอบของโรงงานอากาศยาน AERO Vodochody AEROSPACE a.s.

สาธารรัฐเชค ประกอบด้วย Miroslav Schuetzner และ Vladimir Kvarda ได้ประสบความสำเร็จในการทำการ

บินทดสอบเที่ยวแรกของเครื่องบินฝึกไอพ่น L-39NG เครื่องสาธิตทาง Technology โดย L-39NG ได้ติดตั้ง

เครื่องไอพ่นใหม่แบบ Williams International FJ44-4M พร้อมระบบ Avionic ที่สร้างโดย Genesys Aerosystems

และจอแสดงผลเอนกประสงค์ (MFD: Multi-Functional Display) และจอภาพตรงหน้า (HUD: Head-Up Display)

ของ SPEEL Praha นอกจากนี้ยังปรับปรุงส่วนอื่นๆของโครงสร้างตัวเครื่อง เช่น ปีกเครื่องใหม่ที่สร้างจากวัสดุผสม

composite แทนที่ตำแหน่งถังเชื้อเพลิงเดิมที่ปลายปีก และถังเชื้อเพลิงในตัวเครื่องใหม่ ติดตั้งห้องนักบินแบบ

Glass Cockpit เก้าอี้ดีดตัวแบบ Zero-Zero(ทำงานได้แม้จะจอดนิ่งบนพื้น) มีตำบลอาวุธ5ตำแหน่งเช่นเดิมคือ

ใต้ปีกข้างละ2ตำบล และกลางลำตัว 1 ตำบล


Ladislav Simek ประธานบริษัท AERO Vodochody ได้กล่าวสรุปภาพรวมของโครงการว่า "การเลือกเครื่องยนต์

FJ44-4M จาก Williams International และระบบ Avionic จาก Genesys Aerosystems และ SPEEL Praha ได้รับ

การพิสูจน์อย่างตรงจุดแน่นอนแล้ว เพียงหลังจากสามสัปดาห์ที่ได้รับมอบเครื่องยนต์ ตัวเครื่องก็ประสบความสำเร็จ

สำหรับการบินเที่ยวแรก ผมต้องขอขอบคุณหุ้นส่วนของเราทั้งหมดในโครงการนี้ที่ทำให้โครงการประสบความสำเร็จ

ได้ในเวลาที่กำหนด  ผมต้องขอขอบคุณองค์ความรู้และการทำงานอย่างหนักของเหล่าพนักงานของเรา ผู้ที่ยึดมั่น

กับตารางเวลาสร้างขณะที่ต้องรักษาปริมาณงานของโครงการอื่นๆ และประสบความสำเร็จในการทำให้เครื่องเสร็จ

ตามเส้นตายที่เราสัญญาไว้ต่อสาธารณชน  ด้วยการใช้ส่วนประกอบที่ดีที่สุดที่สามารถหาได้ซึ่งบูรณาการเข้ากับผล

ที่ได้จากเที่ยวบินแรกนี้ เราได้นำตนเข้าสู่ตลาดอย่างที่ไม่เคยมีอากาศยานแบบใดที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่าง

หลากหลายเช่นนี้มาก่อน" L-39NG เครื่องต้นแบบสาธิตนี้เป็นไปตามแผนโครงการ Phase 1 ที่เป็นการดัดแปลงจาก

แบบแผนเครื่อง L-39 เดิม โดยใน Phase 2 จะเป็นการสร้างเครื่องประกอบขึ้นใหม่ทั้งหมด
 

AERO Vodochody ได้สร้างเครื่องบินฝึกไอพ่น L-39 ออกมามากกว่า 3,000 เครื่อง เข้าประจำการในกองทัพอากาศ

ประเทศต่างๆทั่วโลกนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดย L-39NG เป็นแบบเครื่องบินฝึกไอพ่นล่าสุดของ L-39 สำหรับ

ตลาดอากาศยานนานาชาติ โดยมีการปรับปรุงแบบโครงสร้างอากาศยาน เครื่องยนต์และระบบ Avionic ใหม่ตาม

มาตรฐาน NATO ให้รองรับความต้องการของกองทัพอากาศประเทศต่างๆได้มากขึ้น งาน NATO Days ที่จะจัดขึ้นใน

Ostrava สาธารรัฐเชค ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2015 นี่จะเป็นการเปิดตัว L-39NG ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก

และภายในปีหน้า AERO Vodochody มีแผนจะนำ L-39NG ออกจัดแสดงในงานแสดงการบินนานาชาติต่าง ๆ

ทั่วโลกครับ

http://aagth1.blogspot.com/2015/09/l-39ng.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #20698 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 10:28:17 PM »

วันที่ 17ก.ย.58 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเครื่องบินขับไล่แบบ Su-30MKV ของเวเนซุเอลาตกเวลา 2107(ตามเวลาเวเนฯ)หลังทำการขึ้นบินสกัดกั้นเครื่องบินไม่ระบุสัญชาติทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เครดิต ALT//เดากันครับว่าใครคือผู้ต้องสงสัยที่ทำให้เครื่องของเวเนฯตก เวเนฯติดกับชิลีหรือเปล่า ถ้าติดและเป็นชายแดนระหว่างกันก็น่าคิด อย่าลืมว่าชิลิคือลูกกระโปกไอ้กันในแถบนั้น เพราะขาย F-16 Block50 ให้ ไม่มีตังค์ชื่อก็เอาแร่ทองแดงที่มีอยู่เยอะในแถบเทือกเขาแอนดีสแลกเอา Grin

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10061



« ตอบ #20699 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 11:50:53 PM »

ตะวันตกเฉียงเหนือ Colombia ครับ Chile อยู่ใต้ลงไปมากข้ามสองประเทศไปเลย
Colombia ใช้ Kfir จากยิวประจำการเข้าร่วมฝึก Red Flag เป็นประจำเจ้าสิงโตตัวนี้ไม่ใช่ย่อยนะคงได้ Upgrade แบบต่อเนื่องอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1377 1378 1379 [1380] 1381 1382 1383 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.113 วินาที กับ 20 คำสั่ง